หลายท่านอาจได้เคยมาพักผ่อนที่เกาะช้างมาแล้ว
แต่ท่านทราบหรือไม่ว่า นอกจากหาดทรายสวยๆ
และน้ำทะเลใสๆ แล้ว..ที่นี่ยังมีอะไรที่น่าสนในอยู่อีกเยอะ

5 อย่างที่น่าสนใจ เมื่อคุณได้มาเที่ยว เกาะช้าง


1. สักการะศาลเจ้าพ่อเกาะช้าง ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาใกล้กับท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ ศาลเจ้าพ่อเกาะช้าง เป็นสถาปัตยกรรมแบบจีนมีลวดลายฝาผนังวาดเป็นเรื่องราวประวัติของเทพเจ้าอย่างสวยงาม เป็นที่นับถือของของชาวเกาะช้างทุกคน ว่ากันว่าเจ้าพ่อเกาะช้างจะให้พรแก่คนที่มาสักการะขอพรท่านคนละ 1 ข้อ และในทุกๆ ปีจะมีงานฉลองวันเกิดของเจ้าพ่อเกาะช้าง ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน

2. เที่ยวดำน้ำดูปะการัง สำหรับคนที่มาเที่ยวเกาะช้างจะพลาดไม่ได้เลยนะครับ เพราะบริเวณหมู่เกาะรังซึ่งตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะช้างเป็นจุดดำน้ำที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของไทย นอกจากแนวปะการังที่สวยงามแล้ว ยังชุกชุมไปด้วยฝูงปลาหลากสีสรรนานาชนิด นอกจากนี้หมู่เกาะบริเวณนั้นยังมีชาดหาดที่สวยงามให้ท่านได้แวะเที่ยวพักผ่อนได้อีกด้วย ส่วนตัวทริปก็มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งแบบเที่ยวเต็มวันและครึ่งวัน รายละเอียดลองเข้าไปดูได้ที่หน้ากิจกรรมเกาะช้างนะครับ

3. ชิมอาหารทะเลสดๆ ซึ่งแน่นอนว่าถ้ามาเที่ยวทะเลหรือเที่ยวเกาะแล้ว ถ้าไม่หาอาหารทะเลสดๆ ทานกันแล้วล่ะก็ มันก็จะเหมือนไม่ได้มาเที่ยวทะเล และที่เกาะช้างก็มีท่าเทียบเรือหลักๆ อยู่หลายแห่ง เพราะพื้นฐานอาชีพของชาวบ้านที่นี่คือการประกอบอาชีพประมง ถ้าไม่อยากนั่งหรูๆ ในโรงแรมท่านสามารถเดินหาทานตามร้านอาหารทั่วไปตามหน้าชายหาดช่วงเย็นๆ ได้ แต่หากจะได้บรรยากาศก็ต้องที่นี่เลยครับ ท่าเทียบเรือบางเบ้า ทางเกาะช้างใต้ด้านท้ายเกาะ ที่นี่มีร้านอาหารทะเลขึ้นชื่ออยู่หลายร้านด้วยกันครับ

4. เที่ยวน้ำตก หลายท่านคงแปลกใจว่าทำไมมาเที่ยวเกาะแล้วมีน้ำตกด้วยเหรอ..? เนื่องจากเกาะช้างเป็นเกาะขนาดใหญ่ และมีความหลากหลายทางด้านภูมิศาสตร์ทั้งด้านทะเลและป่าเขา น้ำตกบนเกาะช้างที่น่าสนใจคือน้ำตกคลองพลู ซึ่งตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะ ทางเข้าตัวน้ำตกจะอยู่บริเวณหาดคลองพร้าว ตัวน้ำตกอยู่ห่างจากที่จอดรถเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตรครับ ระหว่างทางเดินจะมีพันธุ์ไม้ที่สวยงามหายากให้ทางได้ชมอยู่มากมาย หากโชคดีท่านจะได้พบสัตว์ป่าจำพวกนกหลากสีนานาชนิด และฝูงลิงที่มักจะลงมาหาผลไม้บริเวณน้ำตกอยู่เสมอ

5. ขับรถเที่ยวรอบเกาะช้าง
สัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติและชุมชนชาวเกาะช้าง เกาะช้างไม่ได้มีแค่ชีวิตแบบคนเมืองเพียงอย่างเดียว เชื่อไหมครับว่าเพียงคุณออกจากแหล่งท่องเที่ยวไปสักหน่อย ท่านก็จะได้พบเห็นวิถีชีวิตแบบชาวบ้านแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทำสวนผลไม้, การทำสวนยาง, การออกหาสัตว์น้ำตามแบบชาวประมง แวะซื้อของฝากหรือชิมผลไม้ที่ชาวสวนออกมาชายเองริมทาง เดินเที่ยวตามตลาดนัดช่วงเย็น เป็นต้น ถ้าท่านไม่ได้นำรถมาเอง ก็สามารถเช่ามอเตอร์ไซด์ขี่เล่นได้ วันละ 200-250 บาท

ผู้เขียน: ThaiSmileTravel Koh Chang

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติ่ม กรุณาติดต่อที่
ไทย สไมล์ ทราเวล (10.00น.-20.00น.) , Line ID : thaismile_travel
Mobile: 086-3550520 และ 0806387178
อีเมล์ : booking@kohchangebooking.com และ thaismile_travel@hotmail.com